วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เปลี่ยนหัวเทียน mazda2 ใช้เบอร์อะไร

หัวเทียน mazda2 นั้น ถ้าตัวที่มาจากศูนย์บริการตอนซื้อมา จะเป็นแบบ อิริเดียม ราคาประมาณ 850 บาทต่อหัว และต้อง เปลี่ยนหัวเทียน ทีนึง 4 หัว รวม... thumbnail 1 summary
หัวเทียน mazda2 นั้น ถ้าตัวที่มาจากศูนย์บริการตอนซื้อมา จะเป็นแบบ อิริเดียม ราคาประมาณ 850 บาทต่อหัว และต้องเปลี่ยนหัวเทียนทีนึง 4 หัว รวมค่าแรงอีก น่าจะประมาณสามพันบาทได้ ใครไหวก็เปลี่ยนไปครับ แต่หากไม่ไหว ไปหาตัวเทียบเท่ามาได้ครับ

ต้องแจ้งก่อนว่าในคู่มือ Mazda2 เรานั้น แจ้งว่าให้เปลี่ยนหัวเทียนที่ 100,000 โลได้ครับ ซึ่งหากใครเปลี่ยนที่ศูนย์ก็คิดว่าโอเคล่ะครับ สามพัน / แสนโล ชาตินึงเปลี่ยนทีนึง

แต่กลับกันครับ สำหรับมาสด้าที่ติดแก้ส LPG มานั้น ควรจะต้องเปลี่ยนหัวเทียนให้บ่อยกว่าระบบน้ำมันล้วนครับ เนื่องจากเครื่องยนต์ใช้งานที่อุณหภูมิร้อนกว่ามาตลอดครับผม จึงแนะนำว่า หากถึงแสนโลแรกแล้วต้องการเปลี่ยน นั้น เบอร์ทีตรงรุ่นที่สุดของ Mazda2 ไม่ว่าจะเป็นแฮชแบค หรือซีดานนั้นคือ NGK Platinum เบอร์ 5 กล่องสีเหลืองส้มนะครับ



สาเหตุที่ต้องใช้หัวเทียนแบบ Platinum นั้นก็เพราะมันอยู่ได้นานพอควร แต่ไม่ต้องเอาถึงอีริเดียมครับ เน้นเปลี่ยนบ่อยกว่า ดีกว่าครับ ใช้ซักสองหมื่นโลเปลี่ยนทีครับ

1 ความคิดเห็น

  1. เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเครื่องสั่น​ เร่งเครื่องไม่ขึ้นเกิดจากอะไรครับ​ มาสด้า2สกายแอททีบ

    ตอบลบ